Lý do máy tính không khởi động nguồn và những lỗi có thể làm mất dữ liệu trong máy cá nhân
SĐT: 028.66.507.709 - 0932.743.732
Bắt đầu một ngầy làm việc với chiếc laptop quen thuộc, rồi một buổi sáng nào đó bổng nhiên chiếc laptop có bệnh. Nhấn nút nguồn, chờ đợi và chẳng có gì xảy ra cả. Có nhiều lý do tại sao một chiếc laptop không khởi động mà thường thì người dùng khó mà nhận ra được.
Thêm vào thực tế nếu tình trạng này xảy ra thường là sự hư hỏng của những linh kiện đắt tiền và khó thay thế - giống như bo mạch chủ hoặc CPU.
Đừng sợ vì tất cả có thể không bị mất! Dưới đây sửa máy tính tại nhà quận 12 sẽ hướng dẫn vài cách khắc phục sự cố.

Đừng hoảng sợ! Tệp của bạn có thể vẫn ổn

Lý do máy tính không khởi động nguồn và những lỗi có thể làm mất dữ liệu trong máy cá nhân

Hầu hết mọi người có xu hướng hoảng sợ khi đối mặt với một máy tính không khởi động. Lo lắng rằng tất cả các dữ liệu quý giá của họ sẽ biến mất mãi mãi.
Đúng là lý do phổ biến nhất mà máy tính không bắt đầu là do một phần của phần cứng đã hỏng hoặc gặp lỗi, nhưng phần cứng đó thường không phải là ổ cứng (phần lưu trữ và bảo mật thông tin của bạn).
Nói cách khác, âm nhạc, tài liệu, email và video có thể an toàn ... chỉ là trong hiện tại chúng không thể truy cập. Vì vậy hãy hít một hơi thật sâu và cố gắng thư giãn. Có thể sẽ có cơ hội khởi động lại máy sau một khoảng thời gian.

Laptop không có dấu hiện nguồn điện

Lý do máy tính không khởi động nguồn và những lỗi có thể làm mất dữ liệu trong máy cá nhân

Nếu bạn không thấy bất cứ dấu hiệu nguồn nào hãy thử kiểm tra lại nguồn điện. Kiểm tra máy tính hoặc laptop có sáng điện hay không. Có nhiều khả năng máy đã không nhận được nguồn điện để có thể khởi động.

Máy tính mở lên và sau đó... tắt nguồn
Thực hiện theo các bước sau nếu, khi bạn bật máy tính, nó sẽ nhanh chóng tắt máy.

Xem them: sửa máy tính giá rẻ quận 1 vs sửa máy tính đường trần khánh dư

Lý do máy tính không khởi động nguồn và những lỗi có thể làm mất dữ liệu trong máy cá nhân

Bạn có thể nghe thấy tiếng quạt mát bên trong máy tính của bạn bật lên, xem một số hoặc tất cả các đèn trên máy tính của bạn bật hoặc flash, và sau đó nó sẽ dừng lại. Không nhìn thấy bất cứ thứ gì trên màn hình và có thể hoặc không thể nghe tiếng bíp từ máy tính trước khi nó tắt đi. Hãy đến ngay sửa máy tính tại nhà tphcm để được tư vấn và sửa chữa

Xuất hiện tình trạng đứng máy hoặc liên tục khởi động lại
Bấm nút nguồn và rồi máy vẫn khởi động như thường. Một điều khác biệt là không thể sử dụng chuột hay bất kỳ thứ gì liên quan. Một số trường hợp khác như “màn hình xanh huyền thoại”, hoặc đứng máy nhưng tiếng máy quạt mát vẫn liên tục hoạt động.

Windows bắt đầu tải, nhưng dừng lại hoặc khởi động lại trên một BSOD

Lý do máy tính không khởi động nguồn và những lỗi có thể làm mất dữ liệu trong máy cá nhân

Đây cũng là một lỗi không lạ lùng gì với những chiếc máy tính. Tùy không thường xuyên xảy ra nhưng cũng không phải là không thể.

Máy chưa kịp khởi động đã báo lỗi

Một số trường hợp sau khi khởi động thay vì hiện màn hình trang chủ như bình thường thì lại hiện một đoạn mã code báo lỗi.

Máy tính hay laptop cá nhân thường ít xảy ra lỗi như vậy. Nhưng nếu một ngày nào đó bạn phát hiện những lỗi này thì đừng vội tìm cách lấy dữ liệu mà hãy đem ngày đến sửa máy tính tại nhà quận tân bình để được giải quyết. Vì máy tính có lưu những dữ liệu quan trọng và nếu không phải là một người thợ thì rất có khả năng bạn sẽ phá hủy những tệp quan trọng trong chính chiếc laptop của mình. Sẽ rất khó để phục hồi thông tin sau khi mất dữ liệu. Nhưng sẽ dễ dàng hơn khi đó là một chiếc máy chưa mất dữ liệu. Vì thế mà để bảo vệ dữ liệu trong máy hãy đem đến nơi có thể sửa chữa, phục hồi ngay trước khi có gì đó không hay xảy ra