Hiện nay, rất nhiều người có ý định muốn thuê hoặc mua các căn hộ chung cư để làm mái ấm cho gia đình mình vì mức giá khá đa dạng và có thể phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia chủ. Thông qua bài viết dưới đây, hãy cùng LAMILAN tìm hiểu và những lưu ý cần biết khi thiết kế căn hộ chung cư 50m2 2 phòng ngủ và những mẫu thiết kế thông dụng.

Bí quyết thiết kế nhà diện tích 50m2

Khi thiết kế nội thất nhà 50m2, để mở rộng không gian và tăng diện tích sử dụng bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Lựa chọn tông màu sáng

Đối với những căn hộ có diện tích nhỏ, bạn không nên lựa chọn màu sắc quá sặc sỡ sẽ khiến cho không gian như bị thu hẹp lại. Thay vào đó, hãy lựa chọn những tông màu như trắng, màu kem, màu xám, màu pastel,…vừa trang nhã, vừa góp phần mở rộng thêm không gian. Nếu bạn muốn tạo điểm nhấn cho không gian, hãy sử dụng những tông màu nổi bật cho nội thất hoặc phụ kiện trang trí.

Một mẹo nhỏ cho bạn đó là áp dụng nguyên tắc 3 màu, trong đó dùng 2 màu nhạt hoặc sáng để trang trí cho không gian. Tiếp đến, sử dụng thêm một màu đậm để tạo điểm nhấn và nét thu hút cho người nhìn.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên sẽ là bí quyết giúp mở rộng không gian, tạo cảm giác thư thái, nhẹ nhàng cho gia chủ. Gợi ý cho bạn đó là sử dụng hệ thống giếng trời và cửa sổ lớn sẽ giúp tận dụng một lượng lớn ánh sáng cho không gian nhà bạn.

Bố trí nội thất gọn gàng, chú trọng công năng

Khi lựa chọn nội thất, hãy ưu tiên những vật dụng có thiết kế đơn giản, hạn chế những vật dụng có nhiều họa tiết, hoa văn sẽ gây rối mắt người nhìn. Ngoài ra, khi thiết kế một ngôi nhà hiện đại, hãy chú trọng vào công năng sử dụng và ưu tiên lựa chọn nội thất thông minh sẽ là kinh nghiệm giúp bạn tối ưu không gian và tăng tính tiện nghi hiệu quả.

Gợi ý cho bạn là hãy sử dụng những đồ nội thất hình tròn sẽ tạo cảm giác mềm mại cho không gian sống. Ví dụ như một chiếc bàn ăn tròn, bộ ghế sofa và ghế có các cạnh được uốn cong. Phòng tắm dùng gương tròn để tạo sự nổi bật thay vì treo gương hình chữ nhật thô kệch, đơn điệu.

Lưu ý khi xây dựng không gian mở

Không gian mở khá được chú trọng sử dụng trong ngôi nhà có diện tích hạn chế.
Tuy nhiên, nếu bạn không khéo léo phân chia các khu vực thì theo thời gian, không gian mở sẽ gây choáng ngợp, mọi thứ trở nên lộn xộn. Vì vậy, hãy xác định các khu vực riêng biệt và chức năng từng khu vực sử dụng. Theo đó, hãy sắp xếp nội thất một cách khoa học và hài hòa.

Chú ý đến yếu tố phong thủy

Yếu tố phong thủy là một phần không thể thiếu khi thiết kế nhà. Theo quan niệm xưa, việc thiết kế nhà hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong cuộc sống. Cụ thể, những vấn đề mà gia chủ cần quan tâm đó là:

Hướng nhà: Nên chọn hướng nhà, hướng cửa, hướng các phòng trong ngôi nhà hợp với bản mệnh của gia chủ.

Màu sắc: Nên chọn những màu sắc tương hợp và tương sinh theo quy tắc ngũ hành trong phong thủy.

Gợi ý những mẫu thiết kế căn hộ chung cư 50m2 2 phòng ngủ

1. Thiết kế căn hộ chung cư 50m2 tối giản

Cách thiết kế nội thất tối giản lấy cảm hứng từ đặc trưng phong cách sống của những người Nhật và rất được yêu thích những năm gần đây. Thiết kế nội thất tối giản là hạn chế tối đa việc sử dụng những món đồ phức tạp, cồng kềnh, chỉ chú trọng đến công năng sử dụng. Do vậy đây chính là sự lựa chọn cực kỳ phù hợp để thiết kế căn hộ chung cư 50m2 2 phòng ngủ không có quá nhiều không gian trống.

Trong không gian phòng khách, gia chủ nên lựa chọn những mẫu bàn ghế nhỏ gọn, hình học không gian cơ bản để tiết kiệm diện tích một cách hiệu quả nhất. Bộ bàn ghế này nên được đặt bên cạnh một khung cửa sổ bằng kính được trang bị rèm cửa để thuận tiện cho việc điều tiết cường độ ánh sáng bên trong ngôi nhà. Đối với phòng bếp của căn hộ chung cư 50m2 thì gia chủ nên ưu tiên sử dụng các quầy bar mini được thiết kế như một bàn ăn nhỏ. Và đồng thời tận dụng quầy bar này làm vách để ngăn cách khu vực nấu ăn và phòng khách.

2. Thiết kế căn hộ chung cư 50m2 hiện đại

Với những căn hộ chung cư nhỏ có diện tích 50m2 nhưng lại yêu cầu phải có 2 phòng ngủ tách biệt thì cách thiết kế kế nội thất phòng khách thông với phòng bếp rất được ưa chuộng. Những căn hộ chung cư được bố trí những món đồ nội thất cơ bản với đặc trưng là những màu gỗ tự nhiên sẽ tạo nên vẻ đẹp đơn giản nhưng cũng rất cuốn hút. Tương tự như cách thiết kế nội thất tối giản, các căn hộ chung cư được thiết kế theo lối hiện đại này cũng có cách thiết kế nội thất tập trung vào công năng hơn những yếu tố khác.

Không gian phòng ngủ chính là nơi vỗ về, nuôi dưỡng những giấc ngủ của gia chủ vì vậy cần phải cố gắng mang lại cảm giác thoải mái và thư giãn. Ngoài việc trang bị những món đồ nội thất cơ bản, cần phải có trong phòng ngủ thì gia chủ cũng nên bố trí thêm một vài đồ trang trí để tạo điểm nhấn. Bạn có thể lựa chọn màu sắc, kiểu dáng của chúng theo sở thích của mình, tuy nhiên cũng cần phải cân nhắc đến sự hài hòa và cân đối trong không gian phòng ngủ.

3. Thiết kế căn hộ chung cư 50m2 năng động, trẻ trung

Những mẫu thiết kế nội thất đơn giản đang là xu hướng thiết kế rất được yêu thích nhất hiện tại, nhưng không vì vậy mà các kiểu độc đáo, mới lạ hơn sẽ bị bỏ qua. Với những căn hộ chung cư có diện tích nhỏ hẹp thì nên tối giản hóa những chi tiết, tuy nhiên nếu có thể khéo léo trong cách lựa chọn và kết hợp chúng thì vẫn có thể mang lại một không gian sống rộng rãi, thoải mái.

Các căn hộ chung cư 50m2 năng động, trẻ trung thường sẽ phối hợp những màu sắc tươi sáng để không gian sống trở nên sinh động, tươi tắn hơn. Đặc trưng của cách thiết kế này là sử dụng các món đồ nội thất mang nét đẹp nghệ thuật nhưng cũng không quá rườm rà với đa dạng màu sắc. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên trang trí cho không gian những bức tranh treo tường độc đáo, đèn treo trần nổi bật, một vài chậu cây xanh nhỏ,... để tăng thêm vẻ đẹp trẻ trung, năng động cho căn hộ của bạn.

Bài viết trên đây đã chia sẻ các bạn đọc những điều cần phải lưu ý khi thiết kế căn hộ chung cư 50m2 2 phòng ngủ và những thiết kế căn hộ thông dụng. Nếu chủ đầu tư có nhu cầu muốn được tư vấn chi tiết hơn về các giải pháp thiết kế căn hộ chung cư thì hãy liên lạc ngay với LAMILAN thông qua Hotline: 1900 8953 hoặc 0946 992 333 ngay nhé.